กระต่ายดอยไปญี่ปุ่น (ทัวร์)

155
กระต่ายดอยท่องเที่ยวญี่ปุ่น3

พอถึงวันเดินทางตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ  เตรียมเสื้อผ้ากระเป๋าเพื่อไปขึ้นรถบัสตามเวลาที่กำหนด  พอใกล้ถึงเวลาเรียกแท๊กซี่เพราะจะได้จอดรถไว้บ้าน   รอ  รอ รอ รอ จนเวลาผ่านไป 40 นาที ก็ยังไม่มีรถมา  จึงโทรไปสอบถามทราบว่ายังไม่มีรถว่าง  อ้าว…..แล้วเราจะไปอย่างไรดี   สวรรค์โปรด  น้องข้างบ้านกลับมาบ้าน  จึงขอน้องไปส่ง  น้องใจดีไปส่งทันที  เราเลยรอดไม่ตกรถ  เฉียดฉิว  พอขึ้นรถคนในรถมองตาเขียวเลยเพราะเรามาสุดท้าย พอขึ้นรถปุ๊บ  รถออกปั๊บ  5555555

นั่งรถทัวร์ชิวๆๆ ไปเรื่อยๆๆ ในที่สุดก็ถึงสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 19.00 น ไกด์บอกว่าเครื่องออก 23.30 น  รอ check in เวลา 20.00 น เอาไงดีที่นั่งก็เต็ม  เมื่อยสุดๆ  นั่งบนกระเป๋าเลยละกัน555

หลังจากกระต่ายดอย check in โหลดกระเป๋าแล้วก็กะจะเดินเล่นชิวๆๆๆๆ     แต่…….ไกด์บอก “ อย่าเดินไปไหนไกลนะคะเดี๋ยวหลงกัน”  ….จึงได้แต่เดินไปเดินมาแถวๆกลุ่มทัวร์    สักพักไกด์ก็เอาเอกสารมาให้กรอก  ไกด์บอกเซนต์ที่ทำเครื่องหมายไว้ให้    สรุป  ไม่มีอะไรยากเลย  กระต่ายดอยคิด หลังจากนั้นไกด์ก็พาขึ้นไปชั้นสองเพื่อตรวจร่างกายและตรวจตั๋ว

อ้าว……………ลืมแลกเงิน   ตายละ   วิ่งซิค่ะ   รีบไปแลกเงินเลยค่ะไม่รู้แบงค์อะไร เจอก็แลกเลย  กว่าจะแลกเงินเรียบร้อยก็อยู่ท้ายขบวนเลยเกือบไม่ทัน   เฮ้อ…………..
การตรวจร่างกายไม่มีอะไรมากเดินตามๆกันไป  พอถึงตรวจเอกสารก่อนออกนอกประเทศ  ไม่เคย  ทำไงดี   ตามๆๆเขาไปแล้วกันเขาให้ทำอะไรก็ทำ
จนเสร็จ  เดินออกมารอขึ้นเครื่อง
ไม่ยากนิ  อิ  อิ ……………….

ช่วงรอเครื่องออก  นานจัง  ทำอะไรดี  มีเด็กมาด้วยก็นอนซิคะ  เห็นคนอื่นๆ ในทัวร์เดียวกันนอน  เราก็นอนคิดว่าถ้าเขาลุกเราคงได้ยิน   ………..เวลาผ่านไป(แป๊ปเดียวคะในความรู้สึก)……………..กระต่ายดอยตื่นขึ้นมา  อ้าวหายไปไหนกันหมดเหลือเราอยู่สามคนเลยดูเวลา   หา…………………เครื่องจะออกแล้ว   วิ่งซิคะ  วิ่งแบไม่คิดชีวิตเลยโทรหาไกด์ด้วย  ไกด์บอกรอตรงทางขึ้นเครื่องรีบมาเลย   วิ่ง  วิ่ง  วิ่ง  จนถึงกลุ่มทัวร์เขาผ่านการตรวจตั๋วขึ้นเครื่องไปแล้ว  เกือบไม่ทัน   โดนมองตาเขียวอีกแล้ว(ครั้งที่ 2)   แล้วกระต่ายดอยก็ทันขึ้นเครื่อง   ดีใจจัง  จะไปญี่ปุ่น  จะไปญี่ปุ่น

บนเครื่อง   เครื่องบินที่กระต่ายดอยเดินทางกับทัวร์เป็นเครื่องแบบเช่าเหมาลำ  พระเจ้า!!!!!!! มันช่างแคบเสียนี่กระไร  ที่นั่งแคบมากกระดิกขาแทบไม่ได้เลย  กระต่ายดอยนั่งแถวกลาง  มองไม่เห็นอะไรเลย   เศร้าใจแป๊ป…………….การเดินทางใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงขอบอกเลยว่า เป็น 6 ชั่วโมงที่นานมากเพราะแทบกระดิกตัวไม่ได้เลย  แฟนเป็นคนสูงขายาว น่าสงสารมาก  แต่การบริการดีนะคะ  มีอาหาร  แอร์สวย  แต่ก็รู้สึกทรมานอยู่ดี   เมื่อไหร่จะถึง…………………

ในที่สุดเครื่องบินก็พากระต่ายดอยมาถึงญี่ปุ่นแล้ว  สนามบิน  นาริตะ เครื่องจอดปุ๊บตื่นเต้นมาก  กระต่ายดอยจะได้เที่ยวญี่ปุ่นแล้ว     หลังจากลงเครื่องเราต้องผ่านการตรวจคนเข้าเมือง  มากับทัวร์ไม่ยุ่งยากเขียนตามไกด์บอกแล้วก็เดินตามกันไป    หลังจากผ่านการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ไกด์ก็บอกให้เราเปลี่ยนเสื้อผ้า  เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยเดี๋ยวไปขึ้นรถกัน ไกด์บอกอากาศหนาวนะ ใส่เสื้อกันหนาวด้วย (กระต่ายดอยทำตามอย่างกับนักเรียนทำตามที่ครูสั่ง55)

แล้วเราก็เดินแถวกันไปขึ้นรถบัสเพื่อไปเที่ยว Hakone    พอรถออกจากสนามบินนาริตะ  ได้ไม่นานเราก็เริ่มเห็น  หิมะ  เป็นการเห็นหิมะครั้งแรกของกระต่ายดอย  เห็นจากบนรถนะยังไม่เคยสัมผัส   ถ้ารถจอดเราต้องสัมผัสหิมะให้ได้5555    แล้วกระต่ายดอยก็เดินทางถึงทะเลสาบ  รถจอดเพื่อให้ทานอาหารกลางวัน   พอลงรถกระต่ายดอยก็ตรงเข้าไปแล้วจับดูหิมะทันที

หิมะสีขาว  นุ่ม  เย็น  กระต่ายดอยได้สัมผัสหิมะแล้ว    กระต่ายดอยไม่ได้ขึ้นกระเช้าไปชิมไข่ดำเพราะพายุหิมะเพิ่งพัดผ่านเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย  เลยอดค่ะ……..อ้อลืมบอกอาหารที่ข้างทะเลสาบอร่อยมากกกกก(หิวหรือเปล่าไม่รู้55555)หลังจากนั้นไกด์ก็พาเราไป shopping ที่  out let ขอบอกว่าหนาวมากกกกกก  หิมะสวยมากๆๆๆๆกระต่ายดอยชอบ    กระต่ายดอยเดินดูอย่างเดียวไม่รู้จะซื้ออะไร   แล้วก็เข้าที่พัก

วันต่อมาไกด์พากระต่ายดอยไปลานสกี(จำชื่อไม่ได้)   กระต่ายดอยไม่ได้เล่นสกีนะ  เล่นไม่เป็น  ได้แต่เล่นถาดลื่น  ก็สนุกดีนะ หลังจากนั้นก็ไปเที่ยววัด Asakusa  วัดสวยคะ  และไปอีกหลายแห่งกระต่ายดอยจำไม่ได้  แต่ที่จำได้คือวันที่ไปเที่ยว Disneyland ไกด์บอกว่าเที่ยวตามอิสระเลย   นัดเจอกัน  5 โมงเย็นตรงทางออกนะ  หลังจากนั้นกระต่ายดอยก็เที่ยวเรื่อย  เล่นเครื่องเล่นไปเรื่อย  shopping ของสวยๆ งามๆ  จนถึงเวลา 5 โมงเย็นเราก็ออกมาเจอกันตามสถานที่นัดหมาย  แต่เจอไกด์คนเดียวคนอื่นไปไหนหมด  ไกด์บอกว่าอากาศหนาวคนอื่นๆ เลยมาก่อนเวลาและออกไปรอที่สถานีรถไฟแล้ว   เราเป็นกลุ่มสุดท้าย  หา!!!!!!ก็เราตรงเวลานะ   พวกคุณไม่ชอบแต่เราชอบนี่     แล้วเราก็โดนมองตาเขียว(รอบที่ 3)555555

วันก่อนขึ้นเครื่องไกด์พาไปเที่ยววัดนาริตะซัน  เป็นวัดที่สวยงามมาก  ร่มรื่น สงบ  กว้างขวางมาก  ตั้งใจไว้ว่าถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกครั้งเพราะมีเวลาเที่ยวแป๊ปเดียว   คราวนี้เราตรงเวลานะ  แต่  ต้องรอเพราะสมาชิกไม่ครบ  ไกด์บอกเดี๋ยวออกไปตามเพราะถ้าไม่ทันเครื่องบินเรื่องใหญ่เลย   เวลาผ่านไปประมาณ  15 นาที  สมาชิกครบแล้ว  กลับเมืองไทยได้
และเมื่อถึงสนามบิน  หลังจากผ่านการตรวจต่างๆแล้ว  ก็รอขึ้นเครื่อง   พระเจ้า!!!!!กระต่ายดอยต้องนั่งเครื่องเดิม  ที่นั่งเดิม  แคบเหมือนเดิม  อีก 6 ชั่วโมง   ขอกระต่ายดอย  ร้องไห้แป๊ปนะ
สุดท้ายเราก็เดินทางถึงสุวรรณภูมิโดยปลอดภัยแล้วเราก็นั่งรถบัสกลับพิษณุโลก

สรุปการเดินทางครั้งนี้
การเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกของกระต่ายดอย  สนุกดีค่ะ  เที่ยวตามแผนที่วางไว้  ไม่ต้องทำแผนเที่ยวเอง  ไกด์พาเที่ยวค่อนข้างครบอะไรที่ขาดก็หาชดเชยให้ตลอด(เป็นบริษัททัวร์ที่มีความรับผิดชอบสูงมาก)  การเดินทางส่วนใหญ่ใช้รถบัสไม่ต้องคิดอะไรค่ะ  ตื่น 6 โมง  ทานข้าวเข้า 7 โมง   เดินทาง 8 โมง   ทุกวัน  5555555             เป็นการเปิดหูเปิดตาในต่างประเทศครั้งแรก   ได้เจอหิมะด้วย  เป็นอะไรที่สุดยอดมาก   บ้านเมืองของญี่ปุ่น  สวยงาม  เป็นระเบียบ  เรียบร้อย  ที่สำคัญ คนมีระเบียบวินัยมาก ทุกอย่างตามคิว    กระต่ายดอยติดใจเสียแล้วอยากมาเที่ยวอีก
ขอบคุณบริษัททัวร์(ขอฝากชื่อหน่อยอนะคะ  “ครูแจ๊วทัวร์”) ที่พากระต่ายดอยและครอบครัวไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกในชีวิต
……..“กระต่ายดอยมีความสุขมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก”………